[ Ploy Review ] | ลดรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมด้วยซิลิโคนเจล Stratamed


สาวๆศัลยกรรมหากผ่าตัดมาใหม่ๆก็มักจะมีความกังวลเรื่องแผลเป็นกันแน่นอน ซึ่งพลอยเองก็มีความกังวลเช่นกันจ้า เพราะโดยส่วนตัวแล้วพลอยก็เพิ่งจะผ่าตัดศัลยกรรมมาเหมือนกันเน้อ ก็คือ ศัลยกรรมคางแผลนอก และศัลยกรรมหน้าอกแผลใต้ราวนมค่ะ และก็มีแผลเป็นเห็นชัดด้วยจ้า T-T แต่ก็นะทำอะไรมากไม่ได้นอกจากทายาลบรอยแผลเป็นวนไปเจ้าค่ะ!! ซึ่งยาทาแผลเปิด แผลผ่าตัดศัลยกรรมที่พลอยใช้อยู่ตอนนี้ก็คือ Stratamed Gel ซิลิโคนเจลจ้า ซึ่งยาทาตัวนี้คุณหมอและเพื่อนในกลุ่มศัลยกรรมบอกต่อกันมาค่ะว่าใช้แล้วดี ช่วยปรับความสมดุลแผล ช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นได้เป็นอย่างดีนะจ๊ะ


สแตรทาเมดยาทาตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อันไกลโพ้นนนนนู้นเลย ซึ่งยาทาตัวนี้สามารถใช้ได้กับแผลทุกชนิดเลยจ่ะ ไม่ว่าจะแผลเปิดแผลสดแผลผ่าตัดใหญ่แผลศัลยกรรมแผลอุบัติเหตุแผลไฟไหม้ (**ไม่สามารถทาในแผลไฟไหม้ระดับ 3**) หรือแม้แต่อีสุกอีใส สิว แผลเรื้อรังก็สามารถใช้ทาได้หมดเลยค่ะ และสแตรทาเมดก็เปรียบเป็นเสมือนยาฆ่าเชื้ออย่างดีเลย เพราะจะช่วยปรับความสมดุลแผล เร่งการสมานแผลให้แผลหายเร็วขึ้น ลดการตอบสนองต่อการอักเสบ และป้องกันการเกิดแผลเป็นผิดปกติค่ะ


ซึ่งในกล่องก็จะประกอบไปด้วยหลอดยาสีฟ้า - ขาว แล้วก็มีคู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์เค้าด้วยนะ สาวๆคนไหนจะใช้ยาทาลดแผลเป็นก็ต้องอย่าลืมอ่านรายละเอียดในคู่มือดูดีๆด้วยนะคะ


Texture ตัวยาจะเป็นเนื้อเจลใส ปราศจากกลิ่นน้ำหอม 100% พอทาลงบนแผลแล้ว...เมื่อแห้งจะเหมือนเป็นแผ่นฟิล์มบางๆเคลือบบริเวณแผลค่ะ เพราะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปในแผลของเรานั่นเองเน้อ และยาทาสแตรทาเมดสามารถใช้ทากับผิวเด็กและผู้ที่มีผิวบอบบางได้ด้วยจ้า โดยไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคืองใดๆค่ะ อ้อ!! พอทาแล้วทิ้งไว้ 5 นาทีให้แห้งก็สามารถทาสกินแคร์ เมคอัพต่างๆทับได้เลย


สแตรทาเมดเค้ายังมีสรรพคุณช่วยกันน้ำได้อีกนะเออ ดูจากรูปได้เลยค่ะ อันนี้พลอยทายาลงบนแผลที่นิ้วแล้วทิ้งไว้ 5 นาทีให้แห้ง จากนั้นลองเปิดน้ำราดดูเลย!! น้ำก็จะเกาะอยู่บนซิลิโคนเจลเท่านั้นจ้า คือดีมาก!! อารมณ์คล้ายๆเราใช้ปลาสเตอร์แบบกันน้ำแปะลงบนแผลอย่างไงอย่างงั้นเลยแหละ


ซึ่งส่วนใหญ่พลอยจะใช้สแตรทาเมดทาลงบนแผลใต้คางซะส่วนใหญ่ค่ะ วิธีใช้ก็ง่ายๆเลยก็แค่หลังทำความสะอาดแผล แล้วก็ทาสแตรทาเมดบางๆลงบนแผล วันล่ะ 2 ครั้งเช้า - เย็นค่ะ แล้วไม่ต้องนวด ต้องคลึงเน้อ เพราะถ้าหากมีการคลึงการนวดมันจะเป็นการไปกระตุ้นให้เกิดแผลคีลอยด์ได้จ้า


มาดูผลลัพธ์หลังใช้สแตรทาเมดกันค่ะ ซึ่งในรูปพลอยใช้ได้ประมาณสองสัปดาห์นะ ซึ่งรอยแผลยังไม่ได้จางหายไปมากมายอะไรขนาดนั้นนะคะ แต่เห็นได้ชัดในระดับนึงค่ะว่ารอยนูนมันยุบลงเล็กน้อยค่ะ ( ในรูปถ่ายกันคนล่ะเวลานะคะเลยอาจจะดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ >//< ) คาดว่าน่าจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่านี้สักเกือบสามเดือนแหละค่ะ รอยแผลน่าจะจางลงไปมากกว่านี้ แต่โดยส่วนตัวพลอยโอเคเลยค่ะ เพราะตัวยาเขาทาง่าย ไม่ต้องนวดคลึง แถมไม่มีกลิ่นเหม็นฉุนด้วย ให้คะแนน 3.5/5 คะแนนค่า ^^ ( ถ้ารอยแผลจางลงเยอะก็จะให้เต็มนะเออ ) และสำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องแผลต่างๆแล้วอยากลองใช้ดูก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่องทางข้างล่างนี้เลยจ้า
Line: @Stratamed_thailand
IG: stratamedthailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใช้ดีบอกต่อ!! 5 ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้า ฟื้นฟูผิวใส เผยผิวดูเรียบเนียน

แนะนำเวชสำอางลดฝ้า หน้าใส น้องใหม่แบรนด์คนไทย "Per Skincare"

คุชชั่นตัวเด็ด หน้าเนียนเหมือนติดฟิลเตอร์ FIIT Everyday Cushion