ใช้ดีบอกต่อ!! 5 ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้า ฟื้นฟูผิวใส เผยผิวดูเรียบเนียน

ส่วนตัวพลอยเป็นคนที่รักในการมาส์กผิว พอกหน้ามาก ไม่ว่าจะเป็นมาส์กชีท สลีปปิ้งมาส์กก็ใช้แบบเต็มที่ในการบำรุงผิวไปเลย เพราะบางทีการทาครีมอย่างเดียวอาจบำรุงได้ไม่ล้ำลึกพอ จึงต้องมีตัวช่วยเสริมสักหน่อยแหละ แล้วในช่วงนี้พลอยกำลังอินกับการพอกหน้าแบบล้างออกมาก เพราะรู้สึกว่าช่วยลดการอุดตันของผิว ฟื้นฟูผิวได้ไม่แพ้มาส์กแบบอื่นๆเลย เพราะฉะนั้นพลอยจึงได้รวบรวม 5 ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้าที่ถูกและดีมาบอกต่อทุกคนด้วยล่ะ โดยแต่ละแบรนด์จะดียังไงบ้าง มาดูกันเลยยย!!

ZAZ

MAGICAL MOROCCAN FACIAL MASK

ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้าแบรนด์น้องใหม่! เด่นตรงที่เป็นออร์แกนิก ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีและสารสังเคราะห์ต่างๆที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม, น้ำมัน และพาราเบน ทั้งยังผลิตจากพืช 100% จึงตอบโจทย์กับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย และคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ ให้นมบุตร ก็สามารถใช้ได้ด้วยล่ะ

เป็นมาส์กโคลนภูเขาไฟสูตรเข้มข้นที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติกว่า 7 ชนิด เช่น

ROSA DAMASCENA FLOWER POWDER ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวดูเรียบเนียน ละเอียด

URTICA DIOICA LEAF POWDER ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูมีเลือดฝาด

ROSMARINUS OFFICINALIS EXTRACT  ช่วยกำจัดสารพิษตกค้างบนผิว พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยและฟื้นฟูรอยแผลเป็น

MYRTUS COMMUNIS LEAF EXTRACT ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย

EUGENIA CARYOPHYLLUS EXTRACT ช่วยดีท็อกซ์ผิว ทำให้ผิวดูสะอาด พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนและทำให้ผิวดูกระจ่างใส ลดปัญหาผิวอักเสบได้ดี

สำหรับวิธีใช้นั้นจะแตกต่างกับพอกหน้าแบรนด์อื่นๆนะ โดยเราจะต้องเทส่วนผสมตัวผงโคลนลงในจานผสมก่อน จากนั้นก็บีบน้ำสกัดจากดอกส้มลงไป แล้วคนให้เนื้อเข้ากัน ทิ้งไว้ 5 นาที และจึงค่อยนำไปทาลงบนผิวหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ซึ่งขณะที่มาส์กทิ้งไว้นั้นไม่รู้สึกแสบผิว ไม่ระคายเคืองเลย แถมยังรู้สึกเย็นๆสบาย สดชื่นผิวดีค่ะ ตอนมาส์กไปสักครู่จะรู้สึกตุ๊บตุ๊บเหมือนผิวถูกดูดอยู่ เหมือนเนื้อมาส์กกำลังดีท็อกซ์ผิวอยู่จริง! พอครบกำหนดเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยมาส์กนั้นล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมช่วยให้ความมันของผิวลดลงทันที รู้สึกสดชื่น เบาโล่งสบายผิว รู้สึกผิวสะอาดขึ้นมากๆเลยล่ะ แถมหน้าดูขาว กระจ่างใส และเรียบเนียนขึ้น


สรุปความพึงพอใจ : 4.5/5 คะแนน

เนื้อสัมผัส : เนื้อโคลนเนียนละเอียด ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน ได้กลิ่นถึงสมุนไพรอ่อนๆและมีกลิ่นหอมของน้ำดอกส้มซึ่งช่วยให้ความสดชื่น

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปริมาณ : แบบซอง ขนาดผงมาส์ก 4 กรัม ขนาดน้ำดอกส้ม 8ml ราคา 90 บาท

หาซื้อได้ที่ : Lazada

ข้อดี: ช่วยดีท็อกซ์ดูดซับสิ่งสกปรก ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพได้ดีเลย แล้วยังช่วยให้ผิวสะอาดขึ้นทันทีหลังใช้ แถมผิวดูเรียบเนียนชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้น ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่อุดตันผิว และไม่ทำให้รู้สึกแสบระคายเคือง

ข้อเสีย: สั่งซื้อทางออนไลน์เท่านั้น


KHAOKHO TALAYPU

RADIANCE MASK

มาส์กบำรุงผิวหน้าเขาค้อทะเลภู ตัวนี้จะอุดมไปด้วยสารสกัดจากพิชผลสีแดงนานาชนิด โดยจะมีวิตามินซีสูงผสานกับความเข้มข้นถึง 9 เท่าของไลโคปีนจากมะเขือเทศและโอเมก้า 3&6 จากแครนเบอร์รี่ จึงมีส่วนช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสอมชมพู ชุ่มชื้น ดูเรียบเนียน ทั้งยังอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ทำให้อุดตันผิว

เนื้อมาส์กจะไม่เป็นแบบเนื้อโคลนแบบแบรนด์อื่นนะ จะมีความเป็นเนื้อเจลและมีเม็ดสครับเล็กๆ ไม่บาดผิว พร้อมกับมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เหม็นฉุนด้วยล่ะ ซึ่งตัวนี้พลอยจะใช้พอกบริเวณผิวหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยผิวหลังล้างนั้นจะดูชุ่มชื้น เนียนนุ่มขึ้นทันทีเลยล่ะ


สรุปความพึงพอใจ : 4/5 คะแนน

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีแดงใสคล้ายเจลลี่ มีเม็ดสครับเล็กๆ

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปริมาณ : แบบซองขนาด 8 กรัม ราคา 29 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shopee, Lazada, Watsons, Eveandboy, 7-Eleven

ข้อดี: เนื้อมาส์กแบบเจลเนียนนุ่ม ให้สัมผัสที่สบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่แสบผิว ไม่ทำให้ผิวบางลง

ข้อเสีย: ล้างออกยากไปสักเล็กน้อย รู้สึกลื่นๆผิว ทำให้ต้องล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าซ้ำ

SMOOTO

VOLCANIC EGG CLAY MASK

มาส์กไข่ผสมถ่านภูเขาไฟฮอกไกโดของสมูทโตะก็ใช้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งจะมีส่วนประกอบหลักของสารสกัดจากภูเขาไฟ คอลลาเจน และวิตามิน A B C E จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิว ทำให้ผิวดูสะอาดเกลี้ยงเกลา พร้อมช่วยลดความมันบนผิวได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดปัญหาสิวอุดตัน สิวผดให้ยุบตัวลง ทั้งยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้นขึ้น แถมเหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม

เนื้อโคลนเนียนละเอียด เข้มข้น แต่เกลี่ยทาลงบนผิวได้ง่าย ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะผิว แถมยังรู้สึกเย็นๆผิวขณะมาส์กอีกด้วยนะ ตัวนี้มาส์กทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งหลังล้างออกเนี่ยผิวจะสะอาดขึ้นทันที ความมันก็ลดลง แล้วยังไม่ทำให้ผิวแห้งตึงค่ะ


สรุปความพึงพอใจ : 4/5 คะแนน

เนื้อสัมผัส : เนื้อโคลนเนียนละเอียด เข้มข้น เกลี่ยทาลงบนผิวได้ง่าย

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน เป็นสิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปริมาณ : แบบซองขนาด 10 กรัม ราคา 39 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shopee, Lazada, Eveandboy, 7-Eleven

ข้อดี: ไม่แสบระคายเคืองผิวบริเวณที่เป็นสิว ล้างออกด้วยน้ำได้ง่าย รู้สึกผิวสะอาดขึ้นทันที หน้ามันลดลง ผิวนุ่มลื่นขึ้น และยังใช้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวได้

ข้อเสีย: ส่วนตัวคิดว่าอาจจะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆสักเท่าไหร่

THE ORIGINAL

MINT JULEP MASQUE

มิ้นท์มาส์กสำหรับคนเป็นสิว รูขุมขนกว้างโดยเฉพาะ ตัวนี้จะเด่นตรงที่ช่วยจัดการปัญหาสิวต่างๆได้ดีมาก แถมช่วยขจัดความมัน กระชับรูขมุขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมจะใช้พอกทั้งผิวหน้า หรือ ใช้แต้มจุดเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวก็ได้ด้วยล่ะ

เนื้อสัมผัสจะเป็นโคลนสีเขียว หอมกลิ่นมิ้นต์ เกลี่ยทาลงบนผิวง่าย ทั้งยังช่วยมอบความรู้สึกที่สดชื่นขณะใช้ทันที ไม่ทำให้รู้สึกแสบผิวแม้แต่น้อย จากนั้นมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที บอกเลยว่าตัวมาส์กจะเซ็ตตัวแห้งไวมากๆ พอครบกำหนดเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย โดยเนื้อมาส์กนั้นล้างออกได้ง่าย รู้สึกผิวสะอาดเกลี้ยงขึ้นทันที ไม่ทำให้ผิวแห้งค่ะ


สรุปความพึงพอใจ : 3.5/5 คะแนน

เนื้อสัมผัส : เนื้อโคลนสีเขียว หอมกลิ่นมิ้นท์สดชื่น

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับผิวผสม-ผิวมัน เป็นสิว

ปริมาณ : แบบหลอดขนาด 57 กรัม ราคา 99 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shopee, Lazada, Eveandboy

ข้อดี: เนื้อมาส์กนั้นล้างออกได้ง่าย รู้สึกผิวสะอาดเกลี้ยงขึ้นทันที ไม่ทำให้ผิวแห้ง แล้วก็รู้สึกผิวสะอาดขึ้น

ข้อเสีย: เนื้อมาส์กเซ็ตตัวแห้งไวเกินไป และแอบหลุดเป็นผุยผงเล็กน้อยเมื่อแห้งแล้ว ส่วนเรื่องลดสิวคิดว่ายังไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนมากนักค่ะ

BK ACNE

BALANCING MASK

มาส์กสิวในตำนาน!! อัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเน้นๆ! ช่วยแก้ปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด พร้อมช่วยลดปัญหาการอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดเลือนรอยสิว รอยดำ รอยแดง ทำให้รูขุมขนกระชับลง แล้วยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ชุ่มชื้นขึ้น โดยจะมีส่วนประกอบหลักของสารสกัดจากเห็ด ใบบัวบก ใบทีทรี และว่านหางจระเข้ แถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่ายค่ะ

เนื้อโคลนสีเขียว มีความหนืด หอมกลิ่นทีทรีออยล์ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย โดยขณะใช้นั้นจะรู้สึกเย็นๆหลังทามาส์กลงบนผิว ทำให้รู้สึกเย็นสดชื่นดีค่ะ และเนื้อมาส์กนั้นจะแห้งตัวเร็ว ล้างน้ำออกได้ง่าย หลังล้างน้ำออกก็จะยังคงรู้สึกเย็นๆผิวอยู่ ทั้งยังไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไปหลังล้าง ไม่รู้สึกแสบระคายเคืองผิวใดๆอีกด้วย


สรุปความพึงพอใจ : 4.5/5 คะแนน

เนื้อสัมผัส : เนื้อโคลนสีเขียว มีความหนืด หอมกลิ่นทีทรีออยล์

เหมาะกับสภาพผิว : เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และผิวเป็นสิว

ปริมาณ : แบบหลอดขนาด 35 กรัม ราคา 299 บาท

หาซื้อได้ที่ : Shopee, Lazada, Eveandboy, Watsons

ข้อดี: เนื้อมาส์กนั้นแห้งตัวเร็ว ล้างน้ำออกได้ง่าย หลังล้างจะยังคงรู้สึกเย็นๆผิว สดชื่นดีนะคะ และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป ช่วยลดความมันบนผิวได้ทันที

ข้อเสีย: ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้ช่วยได้กับสิวทุกประเภทนะ เพราะเคยใช้พอกสิวหนองแล้วไม่ค่อยยุบ แต่รู้สึกว่าเห็นผลกับสิวอุดตัน สิวผดเม็ดเล็กๆมากกว่าค่ะ

แล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้าที่พลอยได้ใช้เองจริงทั้งหมดค่า หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์พอกผิวหน้าดีๆสักตัวกันมาใช้กันน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลลัพธ์หลังใช้อาจจะไม่เหมือนกันนะคะ เพราะขึ้นอยู่กับสภาพและปัญหาผิวของแต่ละคนด้วยจ้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำเวชสำอางลดฝ้า หน้าใส น้องใหม่แบรนด์คนไทย "Per Skincare"

คุชชั่นตัวเด็ด หน้าเนียนเหมือนติดฟิลเตอร์ FIIT Everyday Cushion